โปรais ย้ายค่ายโปรais ย้ายค่าย บริการความสามารถโดยกรุ๊ปช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริการลูกค้าที่มีความต้องการพิเศษตั้งแต่การเข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อนเข้าก่อตั้งจริง, ปรับแก้สัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างเต็มคุณภาพ,ตรวจตราความเรียบร้อยและ ไขปัญหาหน้างาน ระหว่างการต่อว่าดตั้งเน็ตบ้านAIS ชีวิตที่สบายขึ้น สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทุกที่ที่ต้องการ ทำให้ความข้องเกี่ยวของคนเราใกล้กันง่ายแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส เมื่อโลกถูกเชื่อมต่อให้ใกล้กันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆได้แลเห็นแล้วก็ อัพเดท ข้อมูลต่างๆของนานาประเทศเหมือนโลกที่ถูกย่อให้เล็กลงและก็เป็นโลกที่ทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง เร็ว จนถึงใกล้คำว่า “อย่างฉับพลัน” เป็นโลกที่เมื่อเรารู้สึกตัวอีกทีวันนี้ ก็เปลี่ยนเป็นเมื่อวานนี้
AIS โปรais ย้ายค่าย กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ตอกย้ำหัวหน้าด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมประสานพนักงานผู้ชำนาญ เพื่อบริการลูกค้าได้ครบทุกวิธีออนไลน์แล้วหลังจากนั้นก็โซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitizationเพื่อตอบปัญหาความประพฤติลูกค้า Gen C ที่อยากได้ความรวดเร็วรวมทั้งรู้ใจตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดกองทัพมอบสิทธิพิเศษ 28,000 ร้าน ครบทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ โปรais ย้ายค่าย และพิเศษสุดกับหนแรกที่ให้ลูกค้าใช้เพียงพอยท์แลกเปลี่ยนสติกเกอร์ไลน์สุดได้รับความนิยมได้ไม่ยากคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า “AIS ยังคงย้ำหัวใจของการดูแลลูกค้าคนสำคัญในทุกกรุ๊ปทุกตอนวัยอยู่ตลอด ทั้งยังการดูแลด้านงานบริการและสิทธิพิเศษที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ตลอดปีก่อนหน้าที่ผ่านมา จะลงความเห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน แล้วหลังจากนั้นก็ยังมีแนวทางบนโลกออนไลน์เข้ามาเป็นตัวช่วยทำให้ปรับชีวิตง่ายและสบายมากยิ่งกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมต่างๆของบริโภคมีความมากมายหลากหลายและปรารถนาการตอบสนองที่เร็วทันใจและก็เฉพาะเจาะจงมากขึ้นเรื่อยๆด้วยด้วยเหมือนกัน”ในปีนี้ AIS ในฐานะหัวหน้าด้านการให้บริการดิจิทัล ยังคงเป็นจริงเป็นจังประดิษฐ์บริการในตัวอย่างที่นานัปการ ให้สามารถตอบปัญหาทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั่วประเทศ ทั้งยังลูกค้า AIS รวมทั้ง AIS Fibre ผ่านแนวคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยได้ปรับแต่งต่อยอดการให้บริการรวมทั้งสิทธิพิเศษต่างๆมากเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกรุ๊ป ซึ่งแบ่งได้ 4 แกน ดังนี้
บริการครบจริง (AIS Services)จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกฐานะงานบริการโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะอีกทั้ง AI, Chatbot แล้วก็ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส แล้วก็แอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง รวมถึงมียอดวิธีการทำธุรกรรมมากเพิ่มขึ้นจากปีที่ล่วงเลยไป 58% เดี๋ยวนี้กับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cashแล้วก็เนื่องจาก Facebook เป็นที่นิยมเยอะมาก พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านวิธีการ Facebook Messenger 70% เป็นสัดความสูงสุดจากวิถีทาง Social Media ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นในปีนี้ AIS โปรais ย้ายค่าย ก็เลยเลื่อนฐานะหนทาง AIS Facebook Messenger ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของการบริการโดยใช้เวลาเทรน AI เป็นเวลานานกว่า 1 ปี ให้ทำความเข้าใจข้อมูลความประพฤติปฏิบัติของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และก็พินิจพิจารณาการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อ AI ให้บริการลูกค้าได้เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่มืออาชีพ ได้รับบริการเร็วทันใจในทันทีทันใด พร้อมเพิ่มลูกเล่นเพื่อความเบิกบาน ก็เลยทำให้เอไอเอสเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกหนทางออนไลน์และก็โซเซียลมีเดียคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges)ปีที่ล่วงเลยไปลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษเยอะขึ้นถึง 70% ในปีนี้พวกเราก็เลยขยายสิทธิพิเศษให้มีความมากมายหลายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยยิ่งไปกว่านั้นในพื้นที่บ้านนอก รวมมากยิ่งกว่า 28,000 ร้านขายของ เพื่อสามารถตอบปัญหาได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยยิ่งไปกว่านั้นสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้าให้ความสนใจสูงที่สุด โปรais ย้ายค่าย พวกเราได้คัดสรรร้านอาหารในเยอะแยะตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดบริเวณดัง, พวกเรารูชี้เป้าร้านรวงอร่อย, อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง และตลาดดังใน 77 จังหวัดทั่วทั้งประเทศรอบๆดัง -“ปักหมุดเขตดัง” คัดสรรร้านอาหารรวมถึงคาเฟ่สุดฮิพ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มในเขตจากที่ทุกคนรู้จักกันอย่างยอดเยี่ยม เป็นต้นว่า รอบๆอารีย์ เขตทองหล่อ เขต ถนนนิมมานเหไม่นทร์ จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ อื่นๆอีกมากมาย ข้ารู -“พวกเรารูชี้เป้าร้านรวงอร่อย” ร่วมกับเรารูด้านอาหารมีชื่ออย่าง “Wongnai” เสนอแนะร้านรวงอินเทรนด์ และก็ “อร่อยเลิศกับคุณหรีด” มาช่วยชี้แนะ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านห้าง -“อิ่มอร่อยร้านดัง” ที่มอบสิทธิพิเศษอิ่มอร่อยสุดคุ้มในห้างชั้นหนึ่ง ดังเช่นว่า Fashion Island, The Promenade, Terminal21 ฯลฯตลาด -“มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” เพื่อมอบประสบการณ์กินฟรีให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ตลาดดัง ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ยิ่งกว่านั้น เอไอเอสยังเติมเต็มตอนที่ความเบิกบานในเทศกาลต่างๆด้วยการมอบส่วนลดเมนูอาหารพิเศษห้องอาหารที่ได้รับความนิยม ดังเช่น Bar B Q Plaza รวมทั้ง SWENSENS อื่นๆอีกมากมาย สม่ำเสมอตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการขยายสิทธิพิเศษ แล้วหลังจากนั้นก็กิจกรรมดีๆสำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วทุกภูมิภาค ในปีนี้เอไอเอสก็เลยได้จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เอไอเอส เปิดเสน่ห์ประเทศไทย กับ เผ่าทอง ทองเจือ” พวกเรารูด้านประวัติศาสตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสเสน่ห์ของประเทศไทยที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วราชอาณาจักร เริ่มกิจกรรมแรก “ดูวังเก่า เล่าสร้างกรุง” ที่วัดพระเชตุๆพนบริสุทธิ์มังคลาราม จังหวัดกรุงเทพ นอกนั้น AIS ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขตภาคเหนือ รวมทั้ง อำเภอเผ่าทอง เปิดทางท่องเที่ยวใหม่ปัจจุบันนี้ ซึ่งเอไอเอสจะนำลูกค้าไปสัมผัสทางใหม่นี้เป็นกลุ่มแรกในเร็วๆนี้
เพียงพอยท์ครบทุกความสนุก แลกลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points)ในปีที่ล่วงเลยไปลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิแลกเปลี่ยนพอเพียงยท์มากเพิ่มขึ้นมากยิ่งกว่า 2 เท่า ในปีนี้เราก็เลยจัดเต็มโดยเพิ่มผลิตภัณฑ์หลายแบบให้ลูกค้าเปลี่ยนมากยิ่งขึ้นกว่า 2 เท่า และขยายอายุพอเพียงยท์เป็น 2 ปี แล้วก็ให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถแลกเปลี่ยนเพียงพอยท์ได้อีกด้วยพิเศษมากขึ้นสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบเกี่ยวกับการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมายได้ง่ายๆสามารถนำพอเพียงยท์มาเปลี่ยนรับสติกเกอร์ไลน์ที่ชื่นชอบได้ทันที เป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 ช่องทาง อาทิเช่น LINE AIS Privilege แล้วก็ my AIS App แล้วก็ใช้เป็นส่วนลดสำหรับในการจับจ่ายซื้อของบน AIS Online Store นอกเหนือจากนั้นลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาแลกสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองในแคมเปญ “AIS แจกโชค” ได้ตลอดทั้งปีการดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระพบปะครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้ AIS ได้จัดแจงความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้ชอบใจลูกค้าเซเรเนดมากมาย ติดตามความพิเศษที่พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าเซเรเนดทุกคนได้ผ่านทุกหนทางเร็วๆนี้ โปรais ย้ายค่ายบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ “เอไอเอส” โปรais ย้ายค่าย ออกคำอธิบายชี้แจงในกรณีที่มีนักทำการศึกษาเรียนรู้ด้านความยั่งยืนมั่นคงไซเบอร์เปิดเผยว่าพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตราว 8.3 พันล้านรายการ ซึ่งเป็นข้อมูลของผู้ใช้งานหลายล้านคน โดยเอไอเอสบอกว่าข้อมูลดังกล่าวเป็น “เนื้อหาสาระเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในรูปภาพรวม” ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านายจัสติน เพน นักวิจัยด้านความยืนยงทางไซเบอร์ พบข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมหาศาลซึ่งมีข้อมูลที่ได้มาจาก Domain Name System (DNS queries) รวมทั้งข้อมูลจราจรบนเครือข่าย (Netflow data) ระหว่างที่เขากำลังค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตช่วงวันที่ 7 เดือนพฤษภาคม ซึ่งเมื่อตรวจตราถัดไป นายเพนพบว่าข้อมูลชุดนี้เป็นข้อมูลจากฐานข้อมูลของบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเอไอเอสบัญชีธนาคาร-ข้อมูลทำธุรกรรมคนไทย 3.3 ล้านรายการรั่วไหลทางเว็บไซต์พนัน รัสเซีย จัดแจงทดสอบตัดการเชื่อมต่อจากอินเทอร์เน็ตโลก เพื่อคุ้มครองปกป้องการโจมตีไซเบอร์ “ไม่ใช่ข้อมูลเฉพาะบุคคล” สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซีไทยติดต่อไปยัง ThaiCERT ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจแล้วก็สังคม แม้กระนั้นได้รับคำตอบว่าเอไอเอสจะเป็นผู้ชี้นำเอง ซึ่งถัดมา นางสายชล เงินทองล้นหลามอุดม หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอสได้ออกคำชี้แจงบอกว่า
“จากการรายงานข่าวในต่างชาติเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอสนั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังที่กล่าวมาแล้วไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าแม้กระนั้นเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในภาพรวมน้อย และไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถนำมาซึ่งความเสียหายเรื่องการเงินหรือด้านอื่นๆ”หญิงรับใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ สิ่งที่ทำให้เกิดภาพ,GETTY IMAGES นางสายชลกล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุนี้มีเหตุมาจากการทดสอบเพื่อแก้ไขความสามารถเครือข่ายในพ.ค. ซึ่งเวลานี้ได้ปฏิบัติทดสอบเสร็จสมบูรณ์แล้ว
“ขอรับรองอีกครั้งว่าไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลพวงทั้งยังทางการเงินและก็ด้านอื่นๆอย่างแน่แท้” หัวหน้าสายงานโปรโมทเอไอเอสกล่าว พร้อมด้วยการันตีว่าบริษัทให้ความเอาใจใส่กับการป้องกันข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และปฏิบัติตามกระบวนการรักษาความปลอดภัยขั้นที่สูงที่สุดตามมาตรฐานระดับสากลอย่างสม่ำเสมอนักค้นคว้าด้านความมั่นคงไซเบอร์พบอะไร “ข้อมูลที่หลุดออกมากลุ่มนี้ สามารถบอกการปฏิบัติการใช้แรงงานบนอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนได้โดยง่ายและก็เร็วทันใจ” นายเพนเขียนบนบล็อกหลังจากศึกษาค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าเอไอเอสปริมาณเป็นอย่างมากสุขภาพ : แสงสีฟ้าจากจอโทรศัพท์มือถือ-วัสดุอิเล็กทรอนิกส์ อาจรีบแนวทางการชรา โปรais ย้ายค่าย โทรศัพท์ของคุณแผ่รังสีเท่าไร ?
ถัดไปเขาก็เลยรีบติดต่อคนรายงานข่าวจาก TechCrunch ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์ทางเทคโนโลยีเพื่อขอความคิดเห็น ทั้งสองบากบั่นติดต่อบริษัทเอไอเอส แต่ว่าไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงและยั่งยืนปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์เมืองไทย (ThaiCERT) ภายใต้ที่ทำงานปรับแก้ธุรกรรมทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐได้บอกเหตุให้เอไอเอสรับทราบในทันทีทันใด ทางบริษัทก็เลยดำเนินการควบคุมการรั่วไหลของข้อมูลได้เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมนายเพนลำดับเรื่องไว้ดังต่อไปนี้
7 พฤษภาคม เข้าค้นข้อมูลใน ElasticSearch แล้วก็ศึกษาและทำการค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก
13 เดือนพฤษภาคมมานะบากบั่นติดต่อบริษัทเอไอเอส ซึ่งเข้าใจว่าเป็นผู้ดูแลข้อมูล
13-21 พฤษภาคม พยายามติดต่อบริษัทเอไอเอสอีกบ่อย
21 พฤษภาคม แจ้งเรื่องไปที่ ThaiCERT
22 เดือนพฤษภาคม ปิดการเข้าถึงข้อมูลได้เสร็จ นายเพนให้สัมภาษณ์สำนักข่าว TechCrunch ว่าข้อมูลนี้ควรต้องหลุดมาจากคนที่เข้าถึงข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้รับบริการโครงข่ายเท่านั้นเอง แม้กระนั้นเป็นการยากที่ชี้ชัดลงไปว่าข้อมูลนี้มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือบริษัทใดเป็นเจ้าของ
TechCrunch แจกแจงว่า DNS queries เป็นการเรียกข้อมูลที่อยู่ของเว็บหรือแอปพลิเคชันที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต พูดอีกนัยหนึ่ง ทุกครั้งพวกเราเปิดเว็บไซต์ บราวเซอร์จะแปลงที่อยู่เว็บไซต์นั้นเป็น IP Address (Internet Protocal Address) ซึ่งเป็นลำดับที่ที่ใช้ระบุตัวตนของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออยู่บนเครือข่ายหากแม้ DNS queries จะไม่ปรากฏเนื้อความส่วนตัว อีเมลหรือข้อมูลที่มีความหวั่นไหว ยกตัวอย่างเช่น รหัสผ่าน หากแม้มันสามารถบอกได้ว่าบุคคลนั้นเข้าชมเว็บรวมถึงแอปพลิเคชันอะไรบ้าง และความประพฤติปฏิบัติการใช้อินเทอร์เน็ตของบุคคลนั้นๆกรณีนี้น่าห่วงเป็นพิเศษสำหรับบุคคลบางกรุ๊ป ดังเช่น นักข่าวหรือนักกิจกรรมเพราะว่าเรื่องราวใช้อินเทอร์เน็ตของพวกเขาสามารถสาวไปถึงที่มาของข่าวที่อยากปกปิดได้นายเพนอธิบายกับผู้สื่อข่าว TechCrunch ว่า DNS queries สามารถให้ข้อมูลได้หลายแบบ ดังเช่น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ แอนตี้เชื้อไวรัสที่ตั้งขึ้นในเครื่อง บราวเซอร์ที่ใช้ ตลอดจนโซเชียลเน็ตเวิร์ค แอปพลิเคชันรวมถึงเว็บที่เปิดเสมอๆข้อมูลพวกนี้ บริษัทโฆษณามักเอาไปใช้เพื่อนำไปคิดแผนกลยุทธ์ด้านการขาย
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.ais2pro.com/โปรais-ย้ายค่าย/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น