โปรais รายอาทิตย์
โปรais รายอาทิตย์โปรais รายอาทิตย์ โปรเน็ตวันทูคอล 7 วัน เล่นเน็ตไม่ยั้งไม่จำกัดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า! ไม่ลดสปีด ไม่จำกัดจำนวน อินเตอร์เน็ตความเร็วคงที่ เล่นเน็ตได้ไม่ยั้งใช้งานตลอดไม่จำกัดปริมาณตลอด 7 วัน โปรเน็ตวันทูคอลรายอาทิตย์ โปรเสริมแบบใช้ครั้งเดียวไม่ต่ออายุอัตโนมัติ
โปรais รายอาทิตย์ ความท้าทายรวมถึงหนทางความรุ่งเรืองจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ 1 ของประเทศไทย สู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ รวมทั้งการเป็นหน่วยงานยุคใหม่ที่จะจำต้องขับไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเคลื่อนไหวของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วเทคโนโลยี“คน”เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ มีผลประกอบกิจการที่หนักแน่น และเป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลสำหรับเพื่อการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนยิ่งกว่านั้นความมากมายหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุ๊ปเจนเนอเรชั่นวายกลุ่มเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีเยอะมากๆกว่าปริมาณร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในองค์กรโดยเหตุนี้โจทย์สำคัญของการขับเคลื่อนเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้น ทำยังไงที่จะลดความไม่เหมือนและก็ให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้และก็เห็นจุดหมายของหน่วยงานในหนทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวแล้วหลังจากนั้นก็นำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “องค์กรแห่งความคงทนถาวร”วิธีการบริหารจัดแจง
• แผนการและจากนั้นก็กระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่หูทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ และฝึกหัดบุคลากร
• ดูแลสุขสภาวะอนามัยความปลอดภัยและก็การดำรงชีวิตที่ดีของเจ้าหน้าที่
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• มอบผลิตภัณฑ์การเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานส่งเสริมเป็น คู่หูทางธุรกิจการให้ความสำ โปรais รายอาทิตย์ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับแผนการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับโครงสร้างรวมทั้งหน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานเกื้อหนุนที่เน้นย้ำงานด้านทำ(HROperations)ตามรูปแบบเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ขาทางธุรกิจ
(BusinessPartner) ทำ ให้งานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเหมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจึงควรรู้เรื่องธุรกิจและก็กระบวนการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นแล้วก็ระยะยาว
โดยเอไอเอสได้แปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องบทบาทของตนในฐานะคู่หูทางธุรกิจแล้วก็เริ่มช่วยเหลือกันพัฒนาคนภายในของเอไอเอส และการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ขาทางธุรกิจที่เผชิญความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำอุบายที่ยึดหลักการ “การให้ความใส่ใจกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with 6Ps’ strategies) ด้วย 6Ps ซึ่งประกอบไปด้วย
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นแนวทางงานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลมีความกระจ่างล้ำสมัยแล้วก็เกื้อหนุนวิธีการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก แล้วก็ครบบริบรูณ์
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)หมายถึงมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความเข้าใจได้สามารถทำงาน ในตำ แหน่งที่สมควรรวมทั้งกำเนิดคุณประโยชน์สูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานทั้งในประเด็นการพัฒนาความสามารถของเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งที่จะจำต้องทำโดยตลอด เพื่อให้บุคลากรสามารถเติบโตไปกับการเติบโตขององค์กร
4 เป็นคู่ขากับธุรกิจ (Partner to business) คือสายงานทรัพยากรบุคคลมีความสามารถหนทางของธุรกิจ และก็ร่วมวางแผน สำหรับในการตระเตรียมความพร้อมเพรียงกับการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งให้คำ เสนอแนะ ด้านงานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรในการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)เป็นความสามารถของบุคลากรภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลสนับสนุนแผนธุรกิจของเอไอเอส และยกฐานะองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและก็ล้ำสมัยเสมอ
6 การบริหารผลจากการดำเนินงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)คือการจัดระบบและก็แนวทางการของการประเมินผลปฏิบัติการของพนักงานสำหรับการเขยื้อนผลประกอบการขององค์กร และก็การจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมายเว้นเสียแต่ยุทธวิธีที่กล่าวข้างต้นนั้น กลุ่มประธานเชื่อถือว่าพนักงานของเอไอเอสทุกคนนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับย้ายความสำ เร็จของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุนี้สายงานบริหารทรัพยากรมีแผนงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายต่างกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ ลังพนักงานที่แข็งเกร่งสำ หรับการเคลื่อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมความพร้อมต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัลในสิ้นปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น ยกตัวอย่างเช่นBabyBoom, GenX และก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีพฤติกรรมขั้นตอนการทำ โปรais รายอาทิตย์ งานไปในทิศทางเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลแล้วก็การอยู่ร่วมกันด้วยการส่งประสบการณ์พร้อมกับความแข็งแกร่งของคนมากมายรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นนอกจากมากไม่น้อยเลยทีเดียวในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่ได้กล่าวมาแล้วแล้วยังมีความมากมายหลากหลายในเรื่องเพศค่านิยมภาษาเชื้อชาติรวมถึงค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย อื่นๆอีกมากมาย หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการแตกต่างโดยไม่แยก เพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันและก็จุดหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของหลักการระเบียบกฎเกณฑ์สำหรับปฏิบัติดำเนินการบุคคลากรที่ทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานรวมทั้งกฎเกณฑ์สิทธิมนุษยชนของประเทศ โปรais รายอาทิตย์ และก็ได้มีการทวนวิธีการอีกทีในปีให้หลัง โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่องค์การสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมกันในขั้นตอนเลือกสรรเจ้าหน้าที่การกำ หนดเงินเดือนและก็ผลประโยชน์การวัดผลการกระทำงานรวมถึงการพัฒนาพนักงาน อื่นๆอีกมากมาย การเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและเน้นการจ้างแรงงานแคว้นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ปฏิบัติงานไปในภูมิภาคต่างๆและการให้บุคลากรที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งเหตุหมายมั่นค์ขอโยกย้ายกลับไปดำเนินงานในเทือกเขาไม่ลำ เนาของตนเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้พนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวรวมทั้งปรับแต่งถิ่นฐานบ้านช่องของตนได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้าที่ผ่านมามีพนักงานโยกย้ายปริมาณ30 รายวัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเพราะความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จเพียงแต่เหลวแหลกข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดรวมทั้งบริหารวัฒนธรรมหน่วยงานซึ่งก็คือ“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสสนับสนุนคนเก่งแล้วก็คนดี),
2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การสร้างสรรค์และก็ของใหม่) แล้วก็
3) Infinite Changes(เอไอเอสพร้อมรับแล้วก็สร้างการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่เด่นชัดรวมทั้งและก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้องค์กรมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่แล้วก็ธุรกิจภาพรวมนั่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ “Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจรวมทั้งความประพฤติที่ต้องการอย่างตรงจุดแล้วก็คล้ายคลึงต่อการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีคุณประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลรวมถึงช่วยให้การวางแผนทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในวิถีทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความกระจ่างแจ้งและการ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส “FIND-U” (CorporateCultureTheme)ที่ปรับใช้มาจากค่าความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของพนักงานทุกคนผ่านกลอุบายเชิงรุกต่างๆตัวอย่างเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการเลือกสรรบุคลากร(Recruitmentprocess) โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับบุคลากรเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับเพื่อการการอบรมเบื้องต้นบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme)ด้วยการทำ Workshopและสื่อการสอนต่างๆโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสื่อความหมายและก็ความประพฤติของวัฒนธรรมเอไอเอส พร้อมทั้งย้ำ ว่าถ้าพวกเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตนเองได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับขั้นตอนการทำงานร่วมกับคนอื่นทั้งในและจากนั้นก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการผสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความเข้าใจซึ่งกันและก็กันนำมาสู่ความสัมพันธ์และความสุขสำราญข้างในหน่วยงานในที่สุด จะส่งผลทำ ให้องค์กรบรรลุผลจากที่ตั้งมั่นไว้ได้ รวมทั้งการพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ พนักงานทุกระดับชั้นผ่านวิธีทางการเล่าเรียนในต้นแบบต่างๆสิ่งที่จำต้องทำ คือการเปลี่ยน วัฒนธรรมข้างในหน่วยงาน ภายใต้แนวความคิด ‘Find U’ ที่มี
Fighting Spirits บุคลากรต้องมีหัวใจนักสู้เพื่อรับกับการแข่งขันชิงชัยที่จะรุนแรงขึ้น ถัดมาเป็นInnovationสำหรับในการมีความคิดประดิษฐ์อีกทั้งแนวทางการทำ งาน รวมทั้งแนวทางการให้บริการมีอินโนเวทีฟ และก็ตามด้วย New abilityที่ควรจะมีวิชาความรู้ใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อนอปิ้งบุคลากรในศูนย์บริการที่จะต้องมีวิชาความรู้ให้ครอบคลุมมากขึ้นรวมทั้งการเพิ่มวิชาความรู้ในด้านการให้บริการฟิกซ์บรอดแบนด์ จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะโมบายล์และก็เพื่อปรับนิสัยรับกับ DigitalService พนักงานจำเป็นต้องเข้าใจถึงบริการที่เอไอเอสให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการทดลองใช้บริการต่างๆสุดท้ายเป็น Sense of Urgencyให้พนักงานมีความรวดเร็วสำหรับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิตอล ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบทันทีการผลิตองค์กรที่นวัตกรรมเนื่องจากว่าความริเริ่มคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจของพวกเราทุกคน
AIS INNOLYMPICS FESTIVALนิทรรศการแสดงผลลัพธ์งานและก็ทดสอบไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ที่ได้แรงดลใจมาจากความอยากได้สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานทางด้านสิ่งใหม่ หรือตัว I ลำดับที่สอง (Idea Generations) ให้ทรหดอดทน AIS INNOLYMPICS FESTIVALจัดโดยศูนย์ของใหม่รวมทั้งการค้นคว้าปรับแต่ง
(Innovation Center) ของเอไอเอส เพื่อจังหวะให้พนักงานจากทุกสายงาน ทุกแผนก ทุกภาคส่วนนำผลงานของใหม่จากความสร้างสรรค์ของตนภายใต้บริบทของ “Internet of Things”ที่เน้นย้ำการสร้างความแตกต่าง มาจัดโชว์ แลกเปลี่ยนวิชาความรู้และก็ประสบการณ์เชิงนวัตกรรม พร้อมด้วยสร้างแรงกระตุ้นให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้อื่นอันจะนำ ไปสู่การสร้างสรรค์สินค้าและบริการ การเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำ งานการนำ เสนอแนวคิดใหม่ๆเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการขับหน่วยงานด้วยทิศทางซึ่งสามารถสร้างความเป็นต่อสำหรับเพื่อการแข่งขันจากการปรับเปลี่ยนขั้นตอนข้างใน (process innovation) แล้วหลังจากนั้นก็การนำ เสนอสินค้ารวมทั้งบริการใหม่ (product innovation)ที่สามารถมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าสำหรับในการใช้ชีวิตดิจิทัลมากเพิ่มขึ้นเว้นเสียแต่AISINNOLYMPICSFESTIVALยังมีการจัดกิจกรรมช่วยเหลือของใหม่โดยตลอด โดยตลอดตลอดปี2559 มีการจัดกิจกรรมดังนี้
• InspireTalk งานสัมมนาเชิงประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อรวมทั้งหัวข้อยอดนิยมจากทั้งในประเทศแล้วก็ต่างถิ่น โดยเชื้อเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกมาให้ผู้บริจาควิชาความรู้
• InSpire OutSpace ในต้นแบบทัวร์นอกสถานที่ครึ่งวันโดยได้รับความร่วมแรงร่วมมือรวมทั้งการผลักดันและส่งเสริมจากผู้ช่วยเหลือทางธุรกิจ เช่น Index Creative Village
• แนวทาง “EUREKA Awards” ซึ่งดำ เนินการมาโดยตลอดตั้งแต่ปี2553ให้เป็นหลักที่สำ หรับเจ้าหน้าที่เอไอเอสที่อยากได้แสดงสมรรถนะสำหรับในการแก้ปัญหาวิธีการทำ งานของหน่วยงานข้างในแนวคิด การผลิตคุณภาพในหน่วยงานด้วยการลดขั้นตอนการทำหน้าที่การงานเพิ่มรายได้การสร้างรายได้ใหม่รวมทั้งการปรับแก้ประสิทธิภาพการให้บริการโดยในปีนี้มีปริมาณแผนการที่ส่งร่วมถึง 96 แนวทาง มากขึ้นจากปี2558 ที่มีจำนวน81โครงการ
• Spot Awards โครงงานมอบรางวัล ให้กับพนักงานที่มีความเป็นจริงเป็นจังทุ่มเทในหน้าที่แล้วก็งานที่รับผิดชอบรวมทั้งเกื้อหนุนการทำ งานเป็นกลุ่มโดยเป็นสิ่งของที่ช่วยกระตุ้นให้บุคลากรรวมกลุ่มกันเพื่อค้นหาการทำ งานใหม่ๆซึ่งจะช่วยปรับปรุงระบบการทำ งานภายในหน่วยงานของตนเอง
ขอบคุณบทความจาก : https://www.ais2pro.com/โปรais-รายอาทิตย์/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น