สารบาญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งเน็ตอีกทั้งโทรฟรี
โปรaisโปรais เริ่มแรกขึ้นทะเบียนจัดตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ช่วงวันที่ 24 ม.ย. พุทธศักราช 2529 5 เปิดให้บริการคราวแรกเมื่อตุลาคม พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้ปฏิบัติการโครงงานบริการระบบโทรศัพท์มือถือ 900 เมกะเฮิร์ตซ์ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พุทธศักราช 2553เอไอเอสเข้าขึ้นบัญชีในตลาดหุ้นแห่งเมืองไทย ตอนวันที่ 13 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2534 แล้วก็แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด แล้วต่อจากนั้นบริษัทขยายธุรกิจโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือเคยชินความประพฤติ อาทิเช่น เคยชินการกระทำ ดาต้าคอม (ในเวลานี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), คุ้นชินการกระทำ เพจจิ้ง เป็นต้น
บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2537 แล้วก็ได้เพิ่มเวลาร่วมกติกาเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พ.ศ. 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานประจำปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามวิธีการชำระเงินเป็น 2 ชนิดเป็น ชำระค่าสำหรับบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” และก็ จ่ายค่าใช้จ่ายสำหรับบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 แล้วก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO และก็ DL256QAM/UL64QAM รวมทั้งนำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ รวมทั้ง 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อการค้าว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและจากนั้นก็สำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อการค้าขายว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ขณะนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว และได้แปรไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรวมทั้ง Internet Data Center ย้ำธุรกิจเชิงการค้า)ความท้าทายและก็จังหวะความรุ่งโรจน์จากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ รวมทั้งการเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะจำต้องขับขยับไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจแล้วจากนั้นก็ให้เทคโนโลยี“คน”เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ ส่งผลประกอบกิจการที่หนักแน่น แล้วก็เป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนยิ่งกว่านั้นความหลากหลายของคนเอไอเอสโดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
กลุ่มเด็กจบใหม่ที่มีเป็นจำนวนมากกว่าร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานด้วยเหตุดังกล่าวอุปสรรคที่มีความสำคัญของการขับเขยื้อนเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้นทำยังไงที่จะลดความไม่เหมือนและให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้รวมทั้งมองเห็นจุดหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวและก็นำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานที่ความมั่นคงและยั่งยืน”กรรมวิธีบริหารจัดการ
• แผนการรวมถึงแนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ขาทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมการรับต่อความเคลื่อนไหวในยุคดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-พัฒนาความเป็นผู้นำ รวมทั้งฝึกหัดบุคลากร
• ดูแลสุขสภาวะอนามัยความปลอดภัยรวมทั้งการดำเนินชีวิตที่ดีของพนักงาน
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• มีผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่คิดทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนตั้งแต่ระดับแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับปรุงแก้ไขโครงสร้างและจากนั้นก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานเกื้อหนุนที่เน้นย้ำงานด้านกระทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่หูทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบเสมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำต้องเข้าใจธุรกิจและขั้นตอนการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นและระยะยาว
โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตัวเองในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจและก็เริ่มช่วยกันปรับปรุงคนภายในของเอไอเอส พร้อมการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่คิดทางธุรกิจที่ประสบความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำกระบวนการที่ยึดหลักการ “การให้ความเอาใจใส่กับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูกต้อง (Put basic right) เป็นกลยุทธ์งานบริหารทรัพยากรบุคคลมีความกระจ่างล้ำสมัยและก็สนับสนุนกรรมวิธีการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก แล้วก็ครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้สมควร (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความเข้าใจได้สามารถดำเนินงาน ในตำ แหน่งที่สมควรรวมทั้งเกิดคุณค่าสูงสุดตามส่วนประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลแขนเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จขององค์กรอีกทั้งในหัวข้อการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรเป็นความจำเป็นต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปและการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่ขากับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความสามารถหนทางของธุรกิจ และร่วมวางอุบาย สำหรับการเตรียมการความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีคุณภาพรวมถึงให้คำ ชี้แนะ ด้านงานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมือโปรให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพในการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)หมายถึงความสามารถของพนักงานด้านในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส แล้วก็ยกระดับองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและก็ทันสมัยเสมอ
6 การจัดการผลการทำงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระเบียบและก็แนวทางการของการวัดผลดำเนินงานของพนักงานสำหรับการขับเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน แล้วก็การจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับบทบาทที่เจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมาย
นอกจากยุทธวิธีที่กล่าวข้างต้นนั้นทีมประธานเชื่อถือว่าพนักงานของเอไอเอสทุกคนนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและเป็นหัวใจสำ คัญของการขับขยับความสำ เร็จของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา เพราะฉะนั้นสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนการงานที่จะบริหารดูแลบุคลากรของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลายแตกต่างกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังเจ้าหน้าที่ที่แข็งเกร่งสำ หรับการเคลื่อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมความพร้อมต่อความเคลื่อนไหวในยุคดิจิทัลในท้ายปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลากหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น ตัวอย่างเช่นBabyBoom, GenX และก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติวิธีการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลและก็การอยู่ร่วมกันด้วยการส่งมอบประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนนานัปการรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเว้นแต่นานัปการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศความนิยม ภาษาเชื้อชาติและค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันรวมทั้งจุดหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของกลยุทธ์กฎข้อปฏิบัติดูแลงานบุคคลามือที่จัดทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานรวมทั้งข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ และก็ได้มีการทบทวนแนวทางอีกครั้งในปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาถึงการเลื่อนฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมในขั้นตอนการเลือกเฟ้นเจ้าหน้าที่การกำ ทีดค่าแรงและก็ผลตอบแทนการวัดผลการปฏิบัติงานรวมทั้งการพัฒนาพนักงาน อื่นๆอีกมากมาย การมอบโอกาสให้ผู้ที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและก็เน้นย้ำการจ้างแรงงานเขตแดนเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ทำงานไปในภูมิภาคต่างๆรวมทั้งการให้พนักงานที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งความคาดหมายค์ขอโอนย้ายกลับไปปฏิบัติงานในเทือกเขาไม่ลำ เนาของตนเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถกลับไปดูแลครอบครัวแล้วก็พัฒนาภูมิลำเนาของตัวเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีบุคลากรโอนย้ายปริมาณ30 ราย
วัฒนธรรมองค์กรของเอไอเอสเนื่องจากว่าความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงแค่เลวทรามข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดแล้วหลังจากนั้นก็บริหารวัฒนธรรมองค์กรเป็น“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อคนเก่งและคนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การผลิตสรรค์แล้วหลังจากนั้นก็ของใหม่) รวมถึง 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับและก็สร้างการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่กระจ่างและก็แล้วก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของบุคลากรรวมทั้งธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและก็การกระทำที่มุ่งหมายอย่างถูกจุดและคล้ายต่อวิธีการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีคุณประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและช่วยทำให้การวางเป้าหมายทุกส่วนด้านในหน่วยงานไปในทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความกระจ่างแจ้งแล้วก็การ ตอกย้ำถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านกรรมวิธีเชิงรุกต่างๆดังเช่นว่า การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับบุคลากรเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้ในการการอบรมเบื้องต้นพนักงานใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยแนวทางการทำ Workshopแล้วก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายเพื่อสื่อความหมายและความประพฤติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมด้วยเน้นย้ำ ว่าถึงแม้พวกเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน พวกเราก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเต็มเปี่ยม สอดคล้องกับกระบวนการทำ งานร่วมกับคนอื่นๆทั้งในและนอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก พนักงานมีความรู้ความเข้าใจซึ่งกันและกันเอามาสู่ความเกี่ยวพันและความสบายด้านในหน่วยงานในที่สุด จะส่งผลทำ ให้องค์กรบรรลุความสำเร็จดังที่ปรารถนาไว้ได้ และก็การพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ บุคลากรทุกระดับชั้น ผ่านแนวทางการเรียนในต้นแบบต่างๆ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โปรaisเติมเงิน
เครดิต : https://www.ais2pro.com/โปรais/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น